Flowers
Lamer Fashion - Thời trang F2C quy trình khép kín

Lamer Fashion - Thời trang F2C quy trình khép kín

HÀ NHẬT LINH
Th 6 07/09/2018 6 phút đọc
Nội dung bài viết


Lamer Fashion là thương hiệu thời trang dành cho phân khúc công sở, được sản xuất theo quy trình khép kín từ khâu thiết kế đến sản xuất và phân phối, không nhập hàng hay bán qua trung gian. Chúng tôi nhận thấy những bất lợi của người tiêu dùng khi mua phải những bộ đồ có giá cao hơn nhiều so với chất lượng, do vậy chúng tôi ứng dụng hình thức F2C nhằm mang lại những sản phẩm thời trang chất lượng với giá tốt nhất đến tay khách hàng.

Quy trình tạo ra một chiếc áo Lamer hoàn thiện


Quy trình sản xuất một chiếc áo tại Lamer


Một chiếc áo hoàn thiện mang thương hiệu Lamer Fashion đều phải trải qua các khâu thiết kế, sản xuất, phân phối và được kiểm soát kỹ càng về chất lượng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các khâu trong quy trình sản xuất một chiếc áo tại Lamer:


Bước 1: Thiết kế


Đội ngũ thiết kế thời trang của Lamer là những nhân sự trẻ nhưng nắm bắt xu hướng tốt, có tư duy thẩm mỹ, am hiểu về thời trang. Đầu tiên, sản phẩm sẽ được phác thảo trên bản vẽ tay, sau đó đồ lại trên máy tính. Dựa vào phác thảo trên giấy, đội ngũ thiết kế sẽ xác định kiểu mẫu, kích thước và vẽ lại từng bộ phận trên máy tính.


Bước 2: Sản xuất


  • Rập: Dựa vào thiết kế rập, đội ngũ sản xuất sẽ bắt đầu công đoạn rập máy, tức là in bản vẽ từng bộ phận lên một tờ bìa cứng khổ lớn. Sau đó, các bộ phận sẽ được rập tay bằng cách cắt giấy theo đường vẽ có sẵn.


Bản rập tay và các dụng cụ cần thiết


  • Trải vải và cắt vải: Bản rập tay sẽ được sử dụng như một chiếc “khuôn” để nhân viên cắt theo kích thước chính xác trên vải (căn cứ vào các chi tiết mẫu vẽ trên vải, cắt chừa thêm đường may 1-2 cm nếu trong lúc vẽ chưa chừa đường may). Điều này đòi hỏi nhân viên cắt phải khéo léo để cắt vải theo đúng đường rập.


  • May: Đây là công đoạn quan trọng nhất trong quá trình sản xuất, đòi hỏi thợ may phải khéo léo, cẩn thận, tỉ mỉ đối với từng chi tiết. Tất cả các công đoạn từ vắt sổ, ráp các bộ phận lại với nhau, viền gấp mép, may các chi tiết phụ, lai láo, lai tay, làm khuy, kết nút, cắt chỉ đều được phân chia rõ ràng và thực hiện một cách chuyên nghiệp. Công đoạn này cho thấy sự khác biệt giữa hàng chợ được sản xuất đại trà và hàng có thương hiệu. Nhiều sản phẩm có chất vải tương đối khó may, thợ may nếu không có tay nghề sẽ rất dễ để xảy ra lỗi. Khâu cắt chỉ tưởng chừng như một khâu đơn giản nhưng cũng cần phải hết sức cẩn thận, không để lại các phần chỉ thừa khiến sản phẩm mất đi sự cẩn thận, chuyên nghiệp.


Nhân viên may tại xưởng


  • Gắn tag và đóng gói: Sau khi hoàn thành công đoạn may, sản phẩm sẽ được gắn tag để thể hiện thương hiệu cũng như tạo sự tin tưởng cho khách hàng.


Gắn tag và đóng gói - bước cuối cùng trong khâu sản xuất


Bước 3: Phân phối


Sản phẩm sau khi đóng gói sẽ được phân phối trực tiếp đến người tiêu dùng thông qua hệ thống các cửa hàng của chúng tôi. Khách hàng sẽ được hướng dẫn và tư vấn một cách chi tiết, kỹ lưỡng nhất khi mua hàng.


Lamer Fashion - thời trang F2C tiên phong với hệ thống phân phối rộng khắp


Hiện nay, Lamer Fashion là hãng thời trang công sở tiên phong ở phân khúc khách hàng trung cấp và có độ phủ hàng hóa trải dài khắp đất nước với 15 showroom tại Hà Nội, 4 showroom tại Tp. Hồ Chí Minh và các showroom tại Hải Phòng, Bắc Ninh, Bình Dương. Hàng triệu khách hàng đã sử dụng và hài lòng với sản phẩm của chúng tôi. Một trong những đối tác lớn của Lamer Fashion có thể kể đến như Robinsons, Aeon Mall, Zalora, Adayroi.com, Lotte, Dabaco Group,...

Gian hàng Lamer Fashion tại M2


Một showroom của Lamer tại Hà Nội


Hành trình đưa chiếc áo Lamer Fashion đến tay người tiêu dùng


Hành trình đưa chiếc áo Lamer Fashion đến tay người tiêu dùng


Hành trình đưa chiếc áo Lamer Fashion đến tay người tiêu dùng


Hành trình tạo nên một sản phẩm hoàn thiện mang thương hiệu Lamer Fashion không hề đơn giản khi phải “bao trọn từng khâu”, khó khăn hơn nhiều so với việc nhập hàng về và bán như đa số các nhãn hàng thời trang hiện tại. Tuy nhiên, với lý tưởng mang đến cho người Việt những sản phẩm thời trang Việt chất lượng, chúng tôi tin rằng những nỗ lực như vậy là xứng đáng.


Với thông điệp “Sắc từ đường kim - Chuẩn từ chất liệu”, chúng tôi muốn đem đến cho khách hàng trải nghiệm mới mẻ về hàng thời trang F2C, giúp khách hàng hiểu được những lợi ích của hàng F2C so với sản phẩm của những nhãn hàng thời trang khác trên thị trường.

Lamer và mô hình shop-in-shop cho chị em thỏa sức mua sắm

Lamer và mô hình shop-in-shop cho chị em thỏa sức mua sắm

Th 4 06/03/2019 1 phút đọc

Đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng tăng của chị em, Lamer đã và đang phát triển chuỗi showroom theo mô hình shop-in-shop, giúp chị... Đọc tiếp

Thời trang Lamer và hành trình của sự tỉ mỉ, chính xác đến từng milimet

Thời trang Lamer và hành trình của sự tỉ mỉ, chính xác đến từng milimet

Th 6 14/09/2018 5 phút đọc

Lamer Fashion là thương hiệu thời trang công sở thiết kế được sản xuất theo mô hình F2C, đưa sản phẩm trực tiếp đến tay người... Đọc tiếp

Khám phá xưởng may thời trang chuyên nghiệp của Lamer Fashion

Khám phá xưởng may thời trang chuyên nghiệp của Lamer Fashion

Th 6 07/09/2018 5 phút đọc

Khởi nghiệp với mô hình kinh doanh thời trang F2C (Factory to Customers), đến nay Lamer Fashion đã sở hữu xưởng may chuyên nghiệp với hàng... Đọc tiếp

F2C - Mô hình “tối giản” mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng

F2C - Mô hình “tối giản” mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng

Th 4 05/09/2018 4 phút đọc

F2C (từ viết tắt của Factory to Customers, tạm dịch: Từ nơi sản xuất đến người tiêu dùng) là một mô hình kinh doanh hiện đại,... Đọc tiếp

Nội dung bài viết