Flowers
Khám phá xưởng may thời trang chuyên nghiệp của Lamer Fashion

Khám phá xưởng may thời trang chuyên nghiệp của Lamer Fashion

HÀ NHẬT LINH
Th 6 07/09/2018 5 phút đọc
Nội dung bài viết


Khởi nghiệp với mô hình kinh doanh thời trang F2C (Factory to Customers), đến nay Lamer Fashion đã sở hữu xưởng may chuyên nghiệp với hàng trăm công nhân và thiết bị, máy móc đạt chuẩn, hiện đại.


Xưởng may chuyên nghiệp với hàng trăm công nhân lành nghề


Không giống như những xưởng may sản xuất đại trà, hàng loạt với chất lượng trung bình, Lamer Fashion hướng tới xây dựng xưởng may chuyên nghiệp phục vụ phân khúc công sở. Do đó, chúng tôi tập trung vào ba yếu tố cốt lõi là con người, thiết bị và quản lý giống như một chiếc kiềng ba chân, giúp xưởng may đi vào hoạt động một cách hiệu quả.

Hàng trăm công nhân lành nghề


Thợ may tại xưởng của Lamer có kinh nghiệm lâu năm và được đào tạo bài bản


Công nhân tại xưởng của chúng tôi đều là những thợ may lành nghề, sinh ra và lớn lên trong môi trường có truyền thống làm may từ nhiều đời, có sẵn niềm đam mê và cái tâm của người làm nghề may.


Chị Hiền, một công nhân tại xưởng may của Lamer chia sẻ: “Làm hàng công ty khác hàng chợ ở chất lượng, không phải cứ biết may thì có thể gọi là thợ may được. Công nhân ở đây ai cũng phải có tay nghề nhiều năm, cẩn thận tỉ mỉ ở từng đường kim mũi chỉ thì mới làm được”.


Quan trọng hơn hết, để công nhân có thái độ làm việc tốt và muốn gắn bó lâu dài với xưởng may, chúng tôi luôn cố gắng quan tâm đời sống của họ tốt nhất có thể, từ những bữa cơm trưa hàng ngày đến các chế độ nghỉ lễ, thưởng cũng như các hoạt động giải trí khác.

Máy móc thiết bị đạt tiêu chuẩn


Máy móc, thiết bị hiện đại đảm bảo chất lượng sản phẩm


Hiện tại, chúng tôi có hai xưởng may tại Hà Nội và Nam Định với hơn 100 công nhân. Chúng tôi hiểu rằng một thợ may giỏi cũng cần một chiếc máy may hiện đại để họ có thể làm tốt nhiệm vụ của mình. Toàn bộ hệ thống máy móc tại xưởng may đều là máy may công nghiệp hiện đại, đạt chuẩn, cho năng suất cao, nhập từ những hãng sản xuất máy may nổi tiếng như Juki, Jinfa…, có khả năng xử lý nhiều chất liệu vải khác nhau.


Máy được nhập khẩu từ các hãng nổi tiếng như Juki, Jinfa...


Quản lý, kiểm soát rõ ràng từng khâu


Các khâu được phân chia rõ ràng


Đội ngũ quản lý của xưởng may là những người có kiến thức, am hiểu về thời trang, có kỹ năng quản lý tốt, được đào tạo bài bản. Dưới quản lý là các công nhân, mỗi nhóm công nhân đảm nhận một khâu như may, là ủi, cắt chỉ, gắn tag, đóng gói...


Chị Tống Thị Lộc, quản lý của xưởng may tại Nam Định cho biết: “Ở đây công việc được phân công rất rõ ràng, mỗi người có trách nhiệm thực hiện một khâu nhất định. Chỉ cần mỗi người thực hiện tốt công việc của mình, thì toàn bộ hệ thống sẽ hoạt động trơn tru. Mình là quản lý thì mình có trách nhiệm lớn hơn và phải có cái nhìn bao quát hơn. Bên cạnh việc kiểm soát chất lượng các khâu, mình cũng cần phải quan tâm đến đời sống cá nhân, thấu hiểu và thường xuyên chia sẻ với họ, như vậy họ mới muốn gắn bó lâu dài với mình.”


Quản lý xưởng may của Lamer cũng thường xuyên được cử đi học các lớp đạo tạo để nâng cao kỹ năng về quản lý, tham quan trực tiếp hệ thống các cửa hàng để nắm rõ hơn về toàn bộ quy trình sản xuất theo mô hình F2C. Từ đó hoàn thiện mình hơn giúp quản lý xưởng may tốt hơn.


Như vậy, ba yếu tố tạo nên xưởng may chuyên nghiệp của Lamer giống như một chiếc kiềng ba chân, dù thiếu đi bất cứ yếu tố nào cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của sản phẩm được tạo ra. Và để luôn giữ cho ba yếu tố cân bằng, kết hợp nhuần nhuyễn với nhau, chúng tôi luôn nỗ lực trong việc đầu tư máy móc, chăm sóc đời sống cá nhân của từng công nhân và tạo điều kiện để đội ngũ quản lý được học hỏi và trau dồi thêm nhiều kiến thức về thời trang cũng như kỹ năng quản lý.

Lamer và mô hình shop-in-shop cho chị em thỏa sức mua sắm

Lamer và mô hình shop-in-shop cho chị em thỏa sức mua sắm

Th 4 06/03/2019 1 phút đọc

Đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng tăng của chị em, Lamer đã và đang phát triển chuỗi showroom theo mô hình shop-in-shop, giúp chị... Đọc tiếp

Thời trang Lamer và hành trình của sự tỉ mỉ, chính xác đến từng milimet

Thời trang Lamer và hành trình của sự tỉ mỉ, chính xác đến từng milimet

Th 6 14/09/2018 5 phút đọc

Lamer Fashion là thương hiệu thời trang công sở thiết kế được sản xuất theo mô hình F2C, đưa sản phẩm trực tiếp đến tay người... Đọc tiếp

Lamer Fashion - Thời trang F2C quy trình khép kín

Lamer Fashion - Thời trang F2C quy trình khép kín

Th 6 07/09/2018 6 phút đọc

Lamer Fashion là thương hiệu thời trang dành cho phân khúc công sở, được sản xuất theo quy trình khép kín từ khâu thiết kế đến... Đọc tiếp

F2C - Mô hình “tối giản” mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng

F2C - Mô hình “tối giản” mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng

Th 4 05/09/2018 4 phút đọc

F2C (từ viết tắt của Factory to Customers, tạm dịch: Từ nơi sản xuất đến người tiêu dùng) là một mô hình kinh doanh hiện đại,... Đọc tiếp

Nội dung bài viết