Flowers
F2C - Mô hình “tối giản” mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng

F2C - Mô hình “tối giản” mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng

HÀ NHẬT LINH
Th 4 05/09/2018 4 phút đọc
Nội dung bài viết

F2C (từ viết tắt của Factory to Customers, tạm dịch: Từ nơi sản xuất đến người tiêu dùng) là một mô hình kinh doanh hiện đại, đưa khách hàng trực tiếp đến tận kho mua sắm với giá tiết kiệm nhất, giúp giảm thiểu mọi chi phí trung gian. Hiện nay, F2C được coi là mô hình kinh doanh “tối giản” mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng.



“Mua đi bán lại” - hình thức kinh doanh dễ dãi, không bền vững


Hiện nay, đa số các nhãn hàng thời trang kinh doanh theo hình thức nhập hàng từ một bên thứ ba và “bán lại” cho người tiêu dùng. Việc kinh doanh trở nên khá dễ dàng khi bất cứ ai cũng có thể kinh doanh. Một sinh viên, bà nội trợ, hay nhân viên văn phòng cũng có thể buôn bán những món hàng thời trang bằng cách nhập hàng về và bán online. Các cửa hàng thời trang nhỏ lẻ cũng làm cách tương tự với hình thức mở bán offline và hầu như rất khó để kiểm định chất lượng của những mặt hàng đó. Ngay cả một số thương hiệu thời trang lớn cũng vậy. Việc thông qua quá nhiều bước trung gian khiến cho mỗi lần “mua đi bán lại” giá cả lại tăng thêm vài phần, chất lượng khó kiểm soát, kết quả là người tiêu dùng phải chịu mua hàng với giá cao hơn nhiều so với chất lượng.


F2C - mô hình có lợi cho người tiêu dùng nhưng ít người biết đến


Hầu hết chúng ta đều muốn mua những sản phẩm có chất lượng tương xứng với giá cả nhưng do thiếu kiến thức, thông tin để đưa ra quyết định có lợi cho mình. F2C là một mô hình kinh doanh lý tưởng giúp giải quyết tất cả các vấn đề về giá cả, chất lượng mà hình thức nhập hàng qua trung gian gặp phải, mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng. Điều này đặc biệt quan trọng khi thời trang Việt vẫn còn khá non nớt, yếu thế trong việc tìm chỗ đứng trong ngành và đứng trước thách thức nhiều “ông lớn” thời trang thế giới tràn vào.


Mặc dù F2C không phải là mô hình kinh doanh mới nhưng người tiêu dùng chưa thực sự hiểu rõ những lợi ích khi mua hàng được sản xuất theo mô hình này so với các hình thức “mua đi bán lại” khác. Vậy thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những lợi ích mà mô hình F2C mang lại cho bạn.


Vì sao F2C lại là mô hình mang đến nhiều lợi ích cho người tiêu dùng?


Thứ nhất, F2C là mô hình từ nơi sản xuất đến tay người tiêu dùng, nghĩa là doanh nghiệp bao trọn các khâu từ thiết kế, sản xuất đến phân phối sản phẩm mà không thông qua bất kỳ trung gian nào. Việc cắt bỏ các thành phần trung gian khiến cho các chi phí được giảm đi đáng kể, do vậy, sản phẩm luôn được mang đến tận tay khách hàng với giá thành thấp nhất.


Thứ hai, mô hình F2C giúp doanh nghiệp kiểm soát chất lượng sản phẩm tốt hơn do doanh nghiệp nắm rõ quy trình sản xuất của tất cả các khâu. Việc kiểm soát tốt ở các khâu đầu tiên như chọn vải, thiết kế, trình độ của công nhân may tại nhà xưởng… sẽ khiến các khâu sau hoạt động trơn tru, cho ra sản phẩm hoàn thiện với chất lượng đảm bảo.


Thứ ba, việc tự thiết kế, sản xuất, phân phối các sản phẩm thời trang sẽ giúp thương hiệu của doanh nghiệp có “chất riêng”, người mua sẽ không còn phải lo “đụng hàng” - điều mà rất nhiều chị em phụ nữ cảm thấy không hài lòng khi đi ra ngoài.


Từ đó có thể thấy F2C là một mô hình kinh doanh bền vững mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng. Lamer Fashion là một trong những thương hiệu thời trang Việt ứng dụng mô hình F2C vào kinh doanh với mong muốn mang lại những sản phẩm thời trang chất lượng, giá thành hợp lý nhất trên thị trường.

Lamer và mô hình shop-in-shop cho chị em thỏa sức mua sắm

Lamer và mô hình shop-in-shop cho chị em thỏa sức mua sắm

Th 4 06/03/2019 1 phút đọc

Đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng tăng của chị em, Lamer đã và đang phát triển chuỗi showroom theo mô hình shop-in-shop, giúp chị... Đọc tiếp

Thời trang Lamer và hành trình của sự tỉ mỉ, chính xác đến từng milimet

Thời trang Lamer và hành trình của sự tỉ mỉ, chính xác đến từng milimet

Th 6 14/09/2018 5 phút đọc

Lamer Fashion là thương hiệu thời trang công sở thiết kế được sản xuất theo mô hình F2C, đưa sản phẩm trực tiếp đến tay người... Đọc tiếp

Khám phá xưởng may thời trang chuyên nghiệp của Lamer Fashion

Khám phá xưởng may thời trang chuyên nghiệp của Lamer Fashion

Th 6 07/09/2018 5 phút đọc

Khởi nghiệp với mô hình kinh doanh thời trang F2C (Factory to Customers), đến nay Lamer Fashion đã sở hữu xưởng may chuyên nghiệp với hàng... Đọc tiếp

Lamer Fashion - Thời trang F2C quy trình khép kín

Lamer Fashion - Thời trang F2C quy trình khép kín

Th 6 07/09/2018 6 phút đọc

Lamer Fashion là thương hiệu thời trang dành cho phân khúc công sở, được sản xuất theo quy trình khép kín từ khâu thiết kế đến... Đọc tiếp

Nội dung bài viết