Flowers
Những địa điểm du xuân đầu năm lý tưởng

Những địa điểm du xuân đầu năm lý tưởng

Admin
Th 6 10/02/2023 5 phút đọc
Nội dung bài viết
Tháng Giêng âm lịch là thời điểm thích hợp nhất để chúng ta cùng bạn bè & gia đình thực hiện những chuyến du xuân vãn cảnh, hái lộc cầu may. Không khí se lạnh, hoa nở rộ và những lễ hội truyền thống là những gì mà ta sẽ cảm nhận rõ nhất khi du xuân tại miền Bắc. Dưới đây là một số địa điểm du xuân đáng đến thăm Tết này!

Du xuân Chùa Hương

Hãy ghé thăm lễ hội Chùa Hương trứ danh

 

Một trong những địa điểm nổi tiếng nhất Việt Nam với lễ hội Chùa Hương được tổ chức vào mùng 6 âm hằng năm. Chùa Hương là địa danh phải ghé thăm của những Phật tử đất Việt. Lễ hội diễn ra tại khu thắng cảnh chùa Hương (hay còn gọi là Hương Sơn) thuộc huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Chùa Hương đón nhận khách đến với lễ hội từ tháng Giêng đến tháng 3 âm lịch. 

 

Chùa Hương là trung tâm của quần thể di tích Phật giáo linh thiêng lâu đời bao gồm nhiều ngôi Đền, Chùa được xây dựng trong các vách đá vôi của động Hương Tích. Chúng ta sẽ không thể đi thẳng xe vào Chùa mà thay vào đó du khách sẽ cần đi thuyền tại bến Đúc. Quá trình thưởng ngoạn và lắng nghe về lịch sử của nơi đây sẽ là một trải nghiệm không thể quên.

 

Du xuân Bái Đính - Tràng An

Quang cảnh tại đây có thể làm mãn nhãn bất kỳ ai

 

Thuộc quần thể du lịch sinh thái Bái Đính - Tràng An. Nhờ quang cảnh nên thơ, nằm giữa những núi rừng kỳ vĩ, hang động cổ tuyệt đẹp mà nơi đây đón chào khách tới thăm đông đảo quanh năm. Lễ hội chùa Bái Đính khai mạc từ mùng 6 âm lịch và tiếp tục đến hết tháng 3 âm. 

 

Chùa Bái Đính được ghi nhận với nhiều kỷ lục nhất Việt Nam: Tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất Châu Á, ngôi chùa có nhiều tượng La Hán nhất Việt Nam, hành lang La Hán dài nhất Châu Á,... Đây quả là một địa điểm du lịch đầu năm lý tưởng nơi mà cả 2 yếu tố tâm linh và quang cảnh sông nước thơ mộng hữu tình hòa quyện hoàn hảo. 

 

Du xuân Đền Bà Chúa Kho

Địa điểm quen thuộc của những người kinh doanh

 

Tuy là một ngôi Đền không quá rộng lớn, nhưng Đền Bà Chúa Kho hằng năm vẫn đón một lượng khách thăm quan đông đảo. Đền tọa lạc tại núi Kho của tỉnh Bắc Ninh. Ngôi Đền được cho là có nhiều vết tích xây dựng từ thời Lê (Thế kỷ XVII - XVIII) và đã được tu sửa do hư hại từ thời kháng chiến chống thực dân Pháp. 

 

Vào ngày 14 tháng Giêng hằng năm, nơi đây lại tổ chức lễ hội để tưởng nhớ công lao của Bà Chúa Kho. Nghi thức “vay vốn” Bà Chúa Kho đã không còn quá xa lạ với những người dân kinh doanh đến thăm Đền. Người ta quan niệm “đầu năm đi vay - cuối năm đi trả”, vậy nên Đền rất đông đúc vào hai thời điểm này.

 

Du xuân Đền Hùng

 

Lễ hội Đền Hùng tưởng nhớ về tổ tiên

Chắc hẳn chúng ta ai cũng nhớ mãi câu thơ “Dù ai đi ngược về xuôi/ Nhớ ngày giỗ tổ mùng mười tháng ba”. Là một dân tộc coi trọng truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, lễ hội Đền Hùng hằng năm được tổ chức vô cùng trang trọng. Các đoàn đại biểu Đảng, Chính phủ và tỉnh thành cũng hội tụ về dâng hương để bày tỏ lòng thành kính với cội nguồn.

 

Ngoài lễ dâng hương, hội Đền Hùng còn tổ chức hàng loạt các trò chơi dân gian như: Thi gói bánh chưng, thi nấu cơm, đấu vật,... và những hoạt động văn nghệ hát chèo, hát xoan, kịch nói,... Lễ hội là một dịp để người dân Việt Nam tôn vinh các di sản văn hóa của cha ông để lại.

 

Du xuân Đỉnh thiêng Yên Tử

Địa điểm đang rất hot vài năm gần đây

 

Gắn liền cùng nhiều sự tích Phật hoàng Trần Nhân Tông, người đã từ bỏ ngai vàng để tu hành và bỏ lên Yên Tử tu hành. Người đã sáng lập và phát triển Thiền phái Trúc Lâm. Nơi đây có thể nói là thánh địa, cội nguồn của đạo Phật Việt Nam.

 

Du khách đến đây có thể tận hưởng cảnh quan thiên nhiên cùng với những di tích lịch sử một cách trọn vẹn nhờ hệ thống cáp treo Yên Tử. Tuy quá trình thăm quan cần đi bộ qua nhiều địa hình khác nhau, nhưng trong tiết trời mùa Xuân chúng ta sẽ thoải mái hơn. Hai bên đường đi là nhiều loại cây cối và đặc biệt là loại hoa mai vàng quý hiếm được mọc chỉ tại Yên Tử. 

 

Truyền thống đầu xuân năm mới đi thăm Đền, Chùa cầu may và tưởng nhớ đến cội nguồn là một truyền thống tốt đẹp của nhân dân ta. Trong không khí se lạnh của mùa xuân, cùng gia đình và bạn bè đi thưởng ngoạn sẽ trở thành một kỉ niệm đáng nhớ. Chúc bạn có một chuyến du xuân thật vui vẻ!

TOP 8 SET BỘ CÔNG SỞ DẪN ĐẦU XU HƯỚNG THỜI TRANG

TOP 8 SET BỘ CÔNG SỞ DẪN ĐẦU XU HƯỚNG THỜI TRANG

Th 4 17/07/2024 5 phút đọc

Set bộ công sở đang là xu hướng thời trang được nhiều chị em yêu thích bởi sự tiện lợi, nhanh chóng. Chị em sẽ không... Đọc tiếp

CHỊ CHỊ EM EM | BST THỜI TRANG MỚI NHẤT 2024

CHỊ CHỊ EM EM | BST THỜI TRANG MỚI NHẤT 2024

Th 4 17/07/2024 1 phút đọc

Hiểu rằng thời trang là ngôn ngữ của sự kết nối giữa những người phụ nữ, Lamer mang đến BST 𝐂𝐇𝐈̣ 𝐂𝐇𝐈̣ 𝐄𝐌 𝐄𝐌 với các... Đọc tiếp

8 KIỂU ĐẦM NỮ MẶC ĐI BIỂN KHÔNG THỂ BỎ LỠ

8 KIỂU ĐẦM NỮ MẶC ĐI BIỂN KHÔNG THỂ BỎ LỠ

Th 4 26/06/2024 5 phút đọc

Mùa hè đã đến và những chuyến đi biển đang chờ đón chúng mình. Chị em đã sắm sửa những chiếc đầm xinh xắn, duyên dáng... Đọc tiếp

MẸO PHỐI QUẦN ỐNG RỘNG NỮ THANH LỊCH HIỆN ĐẠI

MẸO PHỐI QUẦN ỐNG RỘNG NỮ THANH LỊCH HIỆN ĐẠI

Th 4 05/06/2024 4 phút đọc

Đã là dân công sở, trong tủ đồ không thể thiếu những chiếc quần ống rộng. Nhưng chị em cần phối đồ ra sao cho thanh lịch... Đọc tiếp

Nội dung bài viết