Flowers
Top những mẹo hữu ích bảo quản quần áo trong mùa nồm

Top những mẹo hữu ích bảo quản quần áo trong mùa nồm

Admin
Th 6 10/02/2023 4 phút đọc
Nội dung bài viết
Phải nói rằng, trời nồm là kiểu thời tiết gây khó chịu bậc nhất của miền Bắc. Không khí ẩm ướt sẽ khiến cho tất cả đồ đạc bao gồm quần áo của chúng ta dễ bị mốc hay hôi mùi,... Ngày nay chúng ta có rất nhiều thiết bị hỗ trợ cũng như các mẹo để bảo quản quần áo mùa nồm hiệu quả. Bài viết dưới đây tổng hợp những mẹo hay nhất khi trời nồm.

Mẹo xử lý quần áo mốc trong trời nồm

Quần áo dễ bị mốc đen, mốc trắng khi độ ẩm cao
 

Đối với hiện tượng quần áo mốc trong trời nồm, chúng ta cần phân biệt giữa 2 loại mốc trắng và mốc đen. Quần áo bị mốc trắng sẽ dễ xử lý hơn quần áo bị mốc đen. Bạn chỉ cần sử dụng baking soda và xà phòng để ngâm quần áo và sau đó xả lại là có thể loại bỏ mốc trắng. Nên sử dụng nước ấm để bột giặt hòa tan dễ dàng hơn và ngâm đồ chỉ trong 5 - 10 phút. 

 

Mốc đen cứng đầu hơn và khó để loại bỏ được hoàn toàn, ngoài ra chúng lây lan rất nhanh chóng. Cách để “cứu” quần áo là sử dụng nước tẩy quần áo chuyên dụng hòa cùng xà phòng và giặt nóng. Chúng ta nên xử lý vết mốc đen ngay khi mới chớm xuất hiện để đạt hiệu quả tốt nhất.

Mẹo xử lý quần áo hôi trong trời nồm

Có nhiều cách để xử lý quần áo bị hôi

 

Vào mùa nồm, độ ẩm trong không khí sẽ khiến quần áo phơi lâu khô hơn và bị mùi hôi. Đặc biệt đối với quần áo mùa đông như áo len, áo khoác dạ, áo phao,... thường sẽ dễ hôi do vải dày cần phơi lâu. Tình trạng này khiến nhiều người khó chịu mặc dù mặc đồ đã khô. 

Để giải quyết tình trạng này, bạn sử dụng một ít vodka và làm theo các bước sau:

  • Pha loãng vodka  và nước theo tỉ lệ 1:1 nếu quần áo không bị hôi quá nặng

  • Dùng bình xịt hỗn hợp trên và xịt lên bề mặt quần áo. Rượu sẽ đánh bay mùi trên áo và cũng không để lại mùi nên bạn có thể an tâm

  • Giờ chỉ cần phơi đồ tại nơi khô thoáng là quần áo sẽ hết hôi

 

Nước xả vải có nhất nhiều công dụng tốt như: làm quần áo nhanh khô, mềm vải, tạo hương thơm. Đó chính là lý do mà ta nên sử dụng nước xả ngâm quần áo vào ngày trời nồm. Ngoài ra khu vực phơi đồ cũng nên được đặt ở vị trí thoáng và tránh phơi trực tiếp ngoài trời.

Bảo quản quần áo mùa nồm

Cần bảo quản quần áo và đồ dùng kỹ càng khi trời nồm

Để bảo quản quần áo mùa nồm, bạn nên sử dụng túi nilon để bảo quản quần áo khô trong tủ. Ngoài ra tại các siêu thị cũng bán rất nhiều loại túi chống ẩm treo trong tủ quần áo. Tốt nhất là chúng ta nên sắm một chiếc tủ sấy hoặc máy sấy quần áo đối với những gia đình thường xuyên cần giặt giũ quần áo.

 

Một trong những cách bảo quản quần áo mùa nồm nữa là căn chỉnh thời gian giặt giũ. Nên giặt đồ vào buổi sáng và phơi quần áo ban ngày, tránh phơi đêm vì lúc đó độ ẩm cao. Hằng ngày, bạn cần kiểm tra tủ quần áo phòng tránh các trường hợp ẩm, nấm mốc,... khi trời nồm. 

 

Mẹo làm khô quần áo trời nồm

Những cách làm khô quần áo nhanh chóng
 

Dưới đây là một số mẹo làm khô quần áo cấp tốc vào mùa nồm bạn nên bỏ túi:

  • Sử dụng máy sấy tóc để sấy quần áo

  • Giặt đồ bằng nước ấm cho nhanh khô

  • Sử dụng bàn là để làm khô quần áo

  • Phơi quần áo trước quạt

  • Phơi quần áo trong phòng điều hòa

 

Trên đây là những mẹo hữu ích bảo quản quần áo mùa nồm được sưu tầm và tổng hợp. Hy vọng rằng các chia sẻ này sẽ giúp công việc nhà của bạn dễ dàng hơn được phần nào. Mùa nồm còn là mùa khiến vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi nhanh gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Chúng ta cần cẩn thận để giữ không khí và đồ đạc quần áo khô ráo. 

TOP 8 SET BỘ CÔNG SỞ DẪN ĐẦU XU HƯỚNG THỜI TRANG

TOP 8 SET BỘ CÔNG SỞ DẪN ĐẦU XU HƯỚNG THỜI TRANG

Th 4 17/07/2024 5 phút đọc

Set bộ công sở đang là xu hướng thời trang được nhiều chị em yêu thích bởi sự tiện lợi, nhanh chóng. Chị em sẽ không... Đọc tiếp

CHỊ CHỊ EM EM | BST THỜI TRANG MỚI NHẤT 2024

CHỊ CHỊ EM EM | BST THỜI TRANG MỚI NHẤT 2024

Th 4 17/07/2024 1 phút đọc

Hiểu rằng thời trang là ngôn ngữ của sự kết nối giữa những người phụ nữ, Lamer mang đến BST 𝐂𝐇𝐈̣ 𝐂𝐇𝐈̣ 𝐄𝐌 𝐄𝐌 với các... Đọc tiếp

8 KIỂU ĐẦM NỮ MẶC ĐI BIỂN KHÔNG THỂ BỎ LỠ

8 KIỂU ĐẦM NỮ MẶC ĐI BIỂN KHÔNG THỂ BỎ LỠ

Th 4 26/06/2024 5 phút đọc

Mùa hè đã đến và những chuyến đi biển đang chờ đón chúng mình. Chị em đã sắm sửa những chiếc đầm xinh xắn, duyên dáng... Đọc tiếp

MẸO PHỐI QUẦN ỐNG RỘNG NỮ THANH LỊCH HIỆN ĐẠI

MẸO PHỐI QUẦN ỐNG RỘNG NỮ THANH LỊCH HIỆN ĐẠI

Th 4 05/06/2024 4 phút đọc

Đã là dân công sở, trong tủ đồ không thể thiếu những chiếc quần ống rộng. Nhưng chị em cần phối đồ ra sao cho thanh lịch... Đọc tiếp

Nội dung bài viết