Flowers
Hướng dẫn cách giặt áo len không bị giãn hay xù lông

Hướng dẫn cách giặt áo len không bị giãn hay xù lông

Admin
Th 2 30/01/2023 4 phút đọc
Nội dung bài viết

Chắc hẳn tình trạng áo len bị giãn, áo len bị xù hay áo len bị co lại là điều mà chúng ta đã từng gặp phải trong quá trình sử dụng sản phẩm len. Hầu hết tất cả các loại đồ len đều được khuyến khích KHÔNG nên giặt bằng máy. Nếu sử dụng máy giặt để giặt áo len, chúng ta cần lưu ý trong các bước để hạn chế tối đa hư hỏng áo. 

Giặt áo len bằng tay

Cách giặt áo len bằng tay đơn giản

 

Đầu tiên giũ qua áo len hoặc đập để loại bỏ bụi. Sau đó ngâm áo với nước ấm khoảng 30 độ hoặc nước lạnh nhiệt độ thường pha thêm muối hoặc giấm. Lưu ý không dùng nước nóng giặt áo len tránh làm co sợi. Quá trình ngâm thích hợp nhất là khoảng 30 phút trước khi giặt. 

 

Trong quá trình giặt  không vò áo hay cọ xát mạnh khiến áo len bị giãn. Hãy cầm nhấc áo len rồi nhấn chìm xuống nước nhiều lần để làm sạch. Tiếp tục thực hiện như vậy và xả nước nhiều lần cho đến khi trong chậu không còn cặn. 

 

Nếu không kịp ngâm áo, bạn có thể pha bột giặt cùng muối theo tỷ lệ 2:3 rồi giặt để áo len được sạch mà vẫn không bị phai màu.  

 

Chú ý để giặt áo len không bị giãn, không được vắt mà phải ấn áo len nhẹ nhàng xuống đáy chậu để chắt nước. Làm cách này sẽ giảm bớt được những hành động gây co kéo làm giãn sợi len trong quá trình giặt. 

Giặt áo len bằng máy

Sử dụng máy giặt để giặt áo len tại nhà

 

Giặt máy là lựa chọn khi ta không có thời gian để giặt tay áo len. Trước khi giặt máy vẫn nên cho áo vào ngâm để đảm bảo các sợi len mềm lại và thấm xà phòng. Trước khi giặt, cần cho áo vào túi vải chuyên dụng để giảm thiểu cọ xát gây giãn len và mòn vải. 

 

Sử dụng đồ len cần dùng đúng liều lượng bột giặt/ nước giặt. Nếu dùng quá nhiều hoặc quá ít cũng sẽ gây hư hỏng áo len. Đối với những chiếc máy có chế độ chọn, hãy chọn chế độ giặt đồ len hoặc chế độ giặt nhẹ nhất (delicate). Điều chỉnh nhiệt độ nước thấp, chỉ khoảng 30 độ. Ngoài ra có thể xem nhãn mác áo để chọn chế độ giặt, nhiệt độ nước thích hợp. 

 

Chú ý không giặt ở chế độ thường hoặc giặt sấy. Các chế độ đó có những vòng quay vắt sẽ khiến áo len dễ bị hỏng. Chế độ sấy có thể khiến áo len bị co lại do nhiệt độ cao. 

Mẹo giặt áo len & Lưu ý

Những lưu ý hữu ích khi giặt áo len

Top mẹo giặt áo len hữu ích

  • Sử dụng giấm để ngâm trước khi giặt áo len và xả nước cuối với 1 chút giấm sẽ giúp áo len đàn hồi tốt, giảm phai màu và loại bỏ những xà phòng còn sót lại trên áo. 

  • Không nên sử dụng móc áo khi phơi. Nên đặt áo nằm phẳng trên giá cho ráo nước, khi áo gần khô mới móc lên để giữ phom. 

  • Không phơi áo len trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Nhiệt độ và ánh sáng mặt trời sẽ làm áo phai màu nhanh hơn. 

  • Khi áo len bị giãn, có thể ngâm áo trong nước nóng (nhiệt độ 70 - 80 độ) trong khoảng 1 đến 2 tiếng. Nếu chỉ 1 phần của áo bị giãn thì chỉ cần ngâm đúng phần đó trong nước 40 - 50 độ. 

  • Xử lý áo len bị sờn bóng bằng dung dịch giấm ăn. Pha giấm ăn với nước theo tỷ lệ 1:1 và xịt dung dịch vào vị trí bị sờn. Để vài phút và giặt áo len như bình thường. Mẹo này sẽ giúp áo hết bị sờn nhanh chóng. 

  • Hạn chế giặt áo len quá nhiều lần, tần suất 2-3 lần/ tuần là phù hợp. 

Lưu ý khi mua sắm áo len

Để có được một chiếc áo len bền, đẹp, tuổi thọ lâu dài. Chúng ta cần mua áo ở những địa chỉ uy tín, có nguồn gốc sản xuất rõ ràng. Tem mác áo cần có đầy đủ hướng dẫn bảo quản. Do kết cấu đặc biệt của vải len, chúng rất dễ bị mất phom dáng. Muốn bảo quản lâu thì tốt nhất vẫn là ưu tiên 100% giặt tay. 

 

Bài viết vừa rồi là tổng hợp các cách để giặt áo len bị giãn. Mong rằng những mẹo trên sẽ giúp bạn bảo quản áo len của mình tốt hơn. 

TOP 8 SET BỘ CÔNG SỞ DẪN ĐẦU XU HƯỚNG THỜI TRANG

TOP 8 SET BỘ CÔNG SỞ DẪN ĐẦU XU HƯỚNG THỜI TRANG

Th 4 17/07/2024 5 phút đọc

Set bộ công sở đang là xu hướng thời trang được nhiều chị em yêu thích bởi sự tiện lợi, nhanh chóng. Chị em sẽ không... Đọc tiếp

CHỊ CHỊ EM EM | BST THỜI TRANG MỚI NHẤT 2024

CHỊ CHỊ EM EM | BST THỜI TRANG MỚI NHẤT 2024

Th 4 17/07/2024 1 phút đọc

Hiểu rằng thời trang là ngôn ngữ của sự kết nối giữa những người phụ nữ, Lamer mang đến BST 𝐂𝐇𝐈̣ 𝐂𝐇𝐈̣ 𝐄𝐌 𝐄𝐌 với các... Đọc tiếp

8 KIỂU ĐẦM NỮ MẶC ĐI BIỂN KHÔNG THỂ BỎ LỠ

8 KIỂU ĐẦM NỮ MẶC ĐI BIỂN KHÔNG THỂ BỎ LỠ

Th 4 26/06/2024 5 phút đọc

Mùa hè đã đến và những chuyến đi biển đang chờ đón chúng mình. Chị em đã sắm sửa những chiếc đầm xinh xắn, duyên dáng... Đọc tiếp

MẸO PHỐI QUẦN ỐNG RỘNG NỮ THANH LỊCH HIỆN ĐẠI

MẸO PHỐI QUẦN ỐNG RỘNG NỮ THANH LỊCH HIỆN ĐẠI

Th 4 05/06/2024 4 phút đọc

Đã là dân công sở, trong tủ đồ không thể thiếu những chiếc quần ống rộng. Nhưng chị em cần phối đồ ra sao cho thanh lịch... Đọc tiếp

Nội dung bài viết